Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Ý nghĩa hình xăm chiến binh la mã cổ đại

Những năm trước Công nguyên, người ta được biết đến một thành Roma luôn rực sáng trong thời kỳ hoàng kim của đế chế La Mã cổ đại. Bởi đây chính là đế quốc nổi tiếng về tài thao lược quân sự, cách dụng binh cùng những chiến thuật vô cùng đa dạng.
Bên cạnh đó không thể không nhắc đến hình ảnh về người chiến binh luôn mang trên mình áo giáp, mũ sắt, khiên, giáo phi, đoản đao và đôi sandal… những thứ trang bị không thể thiếu trong các cuộc “đánh Đông – dẹp Bắc” lừng lẫy một thời của họ.
Để trở thành một chiến binh trong binh đoàn La Mã, họ đã phải trải qua những đợt tuyển chọn, huấn luyện rất nghiêm ngặt và khắc nghiệt. Ngoài ra, các chiến binh này còn phải nhận “sắc lệnh” cấm không được yêu và lấy vợ, vì đã là một chiến binh, khi ra trận, họ không có nhiệm vụ gì khác ngoài hai từ CHIẾN ĐẤU. Với phương châm luôn lấy kỷ luật là nền tảng cho thành công trong quân đội chính, vì vậy nếu vi phạm, họ sẽ phải chịu hình phạt vô cùng hà khắc.
Nhờ có những sự nghiêm ngặt và hà khắc trên mà những chiến binh thời La Mã đã phải đồng cam cộng khổ lập lên những chiến công hiển hách. Và rồi ngày nay tên tuổi, hình ảnh của họ như một biểu tượng của lòng dũng cảm, mưu chí và quyết đoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét