Màu đỏ là màu của lửa và máu, vì thế nó gắn liền
với: năng lượng, sinh lực, chiến tranh, nguy hiểm, sức mạnh, sự cương
quyết, ước vọng và tình yêu cháy bỏng.
–Màu đỏ là màu có cường độ mạnh, dễ bắt mắt nhưng sử dụng nhiều có thể
gây khó chịu cho mắt, nó làm tăng sự trao đổi chất và áp suất máu, làm
giảm tỉ lệ hô hấp. Màu đỏ thường được sử dụng như là màu nhấn để kích
thích con người có những quyết định nhanh, ví dụ trong các banner hay
nút của trang web như “click here” hay “Buy now” thường sử dụng màu đỏ.
–Màu đỏ nhẹ: Biểu trưng cho niềm vui, cảm xúc và tình yêu.
–Hồng: Màu của sự lãng mạn, tình yêu và tình bạn. Là màu biểu thị nữ tính.
–Đỏ đậm: Thể hiện sự mạnh mẽ, đầy năng lượng, sự thịnh nộ, sự lãnh đạo, tính hiếu động.
–Nâu: Biểu thị sự bền bỉ và tính chất cơ bắp. Là màu của đất, sự mộc mạc.
–Nâu đỏ: Là màu của mùa thu và mùa thu hoạch.
MÀU CAM
–Màu cam kết hợp màu đỏ đầy năng lượng và màu vàng
tươi vui, là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt
đới. Màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết
đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, là biểu tượng của sức
mạnh, sự bền bỉ.
–Với mắt, màu cam là màu nóng nhưng nhẹ hơn màu đỏ, vì thế nó gây cảm
giác về sức nóng. Màu cam làm tăng lượng oxi cung cấp cho não, kích
thích hoạt động thần kinh. Màu này cũng là màu của các thức ăn dinh
dưỡng, kích thích tiêu hoá. Ta thường sử dụng màu đỏ để làm tăng sự chú ý
đến các sản phẩm hay thiết kế.
–Cam tối: Mang ý nghĩa là sự lừa dối, không tin tưởng. -Cam đỏ: Thể
hiện sự đam mê, khoái lạc, sự thống trị, gây hấn. -Màu của vàng: Kim
loại vàng gợi lên cảm giác về sự tín nhiệm, thể hiện sự sáng suốt, khôn
ngoan và giàu có.
MÀU VÀNG
–Vàng là màu của tia nắng mặt trời, gắn liền với
niềm vui, sự hiểu biết và năng lượng. Màu vàng cũng biểu trưng cho lòng
trung thành, niềm vinh dự, sau này màu vàng cũng gắn liền với tính nhút
nhát.
–Màu vàng cũng gây sự chú ý và khấy động niềm hứng khởi, kích thích
hoạt động thần kinh. Nhưng đừng nên quá lạm dụng màu vàng vì nó tạo sự
khuấy động, thường thấy các em bé hay khóc trong những phòng màu vàng.
–Màu vàng thường được sử dụng trong thiết kế và các sản phẩm để tạo
sự chú ý. Phái nam thường cho màu vàng là màu trẻ con, do đó nó không
được sử dụng trong các sản phẩm đắt tiền dành cho phái nam.
–Vàng mờ, đục: thể hiện sự chú ý, suy sụp, bệnh tật và ghen tuông.
–Vàng nhẹ: biểu hiện sự tươi tắn, niềm vui và trí tuệ.
MÀU XANH LÁ
–Xanh lá là màu của thiên nhiên, biểu tượng cho sự phát triển, sinh sôi, tươi tắn, sự hi vọng, tạo cảm giác an toàn.
–Màu xanh lá tạo cảm giác dễ chịu cho mắt. Dùng màu xanh để chỉ sự an toàn, thường được dùng trong các sản phẩm dược
–Xanh vàng: Chỉ sự ốm yếu, nhút nhát và ghen tuông.
–Xanh ôliu: là màu biểu trưng cho hòa bình.
MÀU XANH DƯƠNG
– Màu xanh dương là màu của bầu trời và biển, thể
hiện chiều sâu và trạng thái ổn định. Nó biểu tượng cho sự tin tưởng,
trung thành, sự khôn ngoan, tự tin, thông minh, niềm tin và thiên đường.
Đây là màu lạnh đối lập với đỏ, cam, vàng.
–Màu xanh dương có lợi cho tinh thần. Mọi người sẽ làm việc có năng
suất trong phòng xanh dương. Nó làm chậm sự trao đổi chất, tạo cảm giác
êm đềm, thanh bình.
–Nên sử dụng màu xanh cho các sản phẩm liên quan đến sự tinh khiết
(nước khoáng, chất lỏng sạch,…), không khí và bầu trời (máy bay, sân
bay, máy điều hòa…) hay các sản phẩm thể hiện sự chính xác.
–Tránh sử dụng màu xanh trong thức ăn hoặc nấu nướng vì nó làm giảm sự tiêu hoá thức ăn.
–Xanh dương nhẹ: Thể hiện sức khỏe, sự thông hiểu và mềm mại.
–Xanh dương tối: Đại diện sự hiểu biết, năng lượng, tính chính trực và nghiêm nghị.
MÀU TÍM
–Màu tím biểu tượng cho sự quý phái, sang trọng,
hoàng gia, sự giàu có và tính phung phí. Nó liên quan đến sự khôn ngoan,
độc lập, sáng tạo, sự bí ẩn, ma thuật.
–Theo nghiên cứu hầu như 75% thiếu niên thích màu tím hơn các màu
khác. Màu tím rất hiếm trong tự nhiên, chủ yếu là màu nhân tạo. Màu tím
nhẹ là chọn lựa cho các thiết kế dành cho phái nữ.
–Tím nhẹ: Thể hiện sự lãng mạn và tạo cảm giác nhung nhớ, luyến tiếc.
–Tím tối: Tạo cảm giác ảm đạm, thất vọng.
MÀU TRẮNG
–Màu trắng gắn liền với sự thánh thiện, ánh sáng, trong sạch, trinh tiết, được xem là màu của sự hoàn hảo.
–Màu trắng đại diện cho sự khởi đầu thành công, niềm hi vọng.
–Màu trắng thường được sử dụng trong các sản phẩm thể hiện sự sạch
sẽ, vô trùng(dược phẩm), các thức ăn ít chất béo và làm giảm cân.
MÀU ĐEN
–Màu đen là màu của năng lượng, sự thanh lịch, trang trọng, cái chết, tội phạm và sự bí ẩn.
–Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, nhưng nền đen làm giảm khả năng
đọc. Trong thiết kế, khi sử dụng nền màu đen với các màu khác sẽ làm các
màu khác nổi bật, màu đen có độ tương phản cao với các màu sáng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét